Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

2022 - năm của nghỉ dưỡng khoáng nóng

Dịch bệnh COVID-19 khiến mọi người nhận ra điều quan trọng luôn bị bỏ quên, đó chính là sức khỏe.

Điều đó mở ra “mảnh đất màu mỡ”cho các loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe phát triển.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng mạnh sau giai đoạn dịch COVID-19 hoành hành

Thời gian hậu COVID-19 được các chuyên gia đánh giá là giai đoạn bùng nổ của các loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Theo dự báo của tổ chức phân tích dữ liệu Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI), càng ngày người dân sẽ càng chịu chi cho việc đi du lịch để cải thiện sức khoẻ. GWI dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của du lịch chăm sóc sức khoẻ (Wellness) giai đoạn 2020 đến 2025 lên đến 20,9%, chưa kể đến ở hoạt động làm đẹp, spa,... con số này còn lớn hơn. Với những dự báo đó, các sản phẩm du lịch – khách sạn có kết hợp tiện ích chăm sóc sức khỏe hứa hẹn sẽ là thị trường tiềm năng trong thời gian tới.

Theo một cuộc khảo sát gần đây từ American Express được đăng tải trên Forbes cũng cho thấy, 70% người được hỏi cho biết họ đang thực hiện nhiều mục tiêu gắn liền với sức khoẻ hơn những năm trước đại dịch; 76% muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khoẻ và 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho các hoạt động chăm sóc sức khoẻ trong các kỳ nghỉ tương lai. 

Du khách ngày càng sẵn sàng chi trả hơn cho các hoạt động du lịch chăm sóc sức khỏe (Nguồn ảnh: Facebook)

Bên cạnh đó, chuyên gia du lịch Nguyễn Văn Lưu cho biết: “Dự báo năm 2022 du lịch chăm sóc sức khỏe của thế giới sẽ đạt ngưỡng 919 tỷ USD. Hiện nay, loại hình du lịch này đang phát triển rầm rộ từ Bắc Mỹ đến châu Âu, châu Á-Thái Bình Dương và sẽ phát triển nhanh hơn trong những năm tới. Bởi nó nằm ở vùng giao thoa mạnh mẽ của hai ngành lớn đang bùng nổ là ngành du lịch thuần túy và ngành chăm sóc sức khỏe.”

Trước tiềm năng bùng nổ mạnh mẽ của xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe, các địa phương sở hữu nguồn khoáng nóng quý giá cũng nhanh chóng đón sóng nhu cầu với những sản phẩm nghỉ dưỡng đa dạng. Mức giá phòng tại các địa điểm du lịch khoáng nóng tuy không hề rẻ nhưng vẫn luôn hấp dẫn du khách.

Tiêu biểu giá phòng nghỉ trung và cao cấp khu vực suối khoáng nóng Bình Châu dao động 3.665.289 VNĐ - 9.870.286 VNĐ/đêm, còn tại khu vực suối khoáng nóng Quảng Ninh dao động từ 3.518.676 VNĐ - 5.817.989 VNĐ/đêm.

Sức hút bất động sản khoáng nóng Thanh Thủy

Bên cạnh các địa phương nổi tiếng về khoáng nóng như Mỹ Lâm (Tuyên Quang), Kim Bôi (Hòa Bình), Quang Hanh (Quảng Ninh),… thì một trong những cái tên đang thu hút được sự chú ý trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng khoáng nóng phải kể đến Thanh Thủy (Phú Thọ).

Tìm được địa phương sở hữu khoáng nóng đã ít, mà nơi có nguồn khoáng nóng chất lượng Nhật Bản như ở Thanh Thủy (Phú Thọ) thì càng ít hiếm hơn. Phải nói rằng, mẹ thiên nhiên đã rất ưu ái khi tặng vùng đất Thanh Thủy một kho báu vô cùng quý giá.

Nổi trội hơn hẳn với những nguồn khoáng khác, khoáng nóng Thanh Thủy có nhiệt độ dao động từ 37-45 độ C. Đây là nhiệt độ lý tưởng để tắm trực tiếp từ nguồn khoáng, cách hấp thu tốt nhất các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Với nhiệt độ này, khoáng nóng Thanh Thủy có thể khai thác kinh doanh cả 4 mùa trong năm, không ảnh hưởng bởi yếu tố mùa vụ.

Đáng chú ý, Thanh Thủy là nguồn khoáng hiếm hoi ở miền Bắc có hàm lượng chất Radon vừa phải để tạo nên một loại nước quý hiếm rất thích hợp cho việc tắm ngâm, phục hồi sức khỏe và chữa bệnh.

Sở hữu những lợi thế riêng biệt, Thanh Thủy đang là đích ngắm của không ít ông lớn. Tính đến ngày 30/5/2021, riêng huyện Thanh Thủy có 73 dự án được chấp thuận đầu tư, với tổng nguồn vốn trên 5.300 tỷ đồng. 

Khoáng nóng Thanh Thủy là một món quà quý giá từ mẹ thiên nhiên với nhiều ưu điểm nổi trội

Trong đó, Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đang là cái tên nhận được sự quan tâm trên thị trường nhờ quy mô ấn tượng cùng những đặc quyền tiện ích độc đáo, mới lạ.

Wyndham Lynn Times Thanh Thủy gồm 2 tòa khách sạn cao 35 tầng với hơn 2100 căn hộ khách sạn, quy tụ một loạt tiện ích hiện đại như: Sky Bar, bể bơi vô cực, café ngoài trời, nhà hàng Nhật Bản,..

Ngoài ra, nằm trong quần thể là Công viên khoáng nóng Onsen Fuji với đa dạng loại hình nghỉ dưỡng: tắm onsen ngoài trời; tắm onsen trong nhà; tắm onsen kết hợp hoa, sữa, rượu; tắm onsen kết hợp thảo dược; tắm muối khoáng Biển Chết; mát-xa; xông hơi đá muối Himalaya; Jjim Jil Bang,…Bên cạnh đó, văn hóa Nhật Bản cũng hiện lên sống động tại khu phố đi bộ rực rỡ sắc màu với Kimono, đèn lồng cá chép, hoa anh đào, suối cá koi, cổng trời Torii,…

Sắp tới đây, dự án sẽ cho ra mắt thêm giai đoạn 2 là phân khu biệt thự khoáng nóng 5 sao lấy cảm hứng từ thời lỳ hưng thịnh nhất trong lịch sử Nhật Bản. Một không gian sang trọng, đẳng cấp được ví như Làng quý tộc Nhật Bản trong Vùng Thủ đô. Được quản lý và vận hành bởi đơn vị uy tín quốc tế, giai đoạn 2 hứa hẹn sẽ mang đến những dấu ấn cảm xúc độc đáo cho du khách.