Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

Đà Nẵng đấu giá cho thuê mặt bằng 3 lô đất trong Quý I/2023

Trong quý I/2023, Thành phố Đà Nẵng sẽ đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với 3 lô đất, với tổng diện tích hơn 7.000m2.

Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành các quyết định về phương án đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với 3 lô đất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Đà Nẵng đã phê duyệt phương án đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với khu đất Trường THPT Số 1, mặt tiền đường Trương Chí Công (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) với diện tích 4.546m2. Mục đích cho thuê mặt bằng làm bãi giữ xe. Giá khởi điểm thuê mặt bằng có thời hạn là hơn 27 triệu đồng/tháng. Dự kiến số tiền thu được cho một năm thuê mặt bằng là hơn 332 triệu đồng.

Thành phố Đà Nẵng cũng phê duyệt phương án đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với khu đất có ký hiệu 5.2, đường Hà Kỳ Ngộ, thuộc KDC An Cư 5, (phường Mân Thái, quận Sơn Trà) với 1.581,m2. Mục đích cho thuê mặt bằng để kinh doanh cây cảnh. Giá khởi điểm thuê mặt bằng có thời hạn là hơn 15 triệu đồng/tháng. Dự kiến số tiền thu được cho một năm thuê mặt bằng là 180 triệu đồng.

Thành phố Đà Nẵng sẽ đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với 3 lô đất.
Thành phố Đà Nẵng sẽ đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với 3 lô đất.

Ngoài ra, UBND thành phố Đà Nẵng cũng phê duyệt phương án đấu giá cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với khu đất có ký hiệu A-13 thuộc dự án khu Tái định cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) với diện tích 969m2. Mục đích cho thuê làm mặt bằng để kinh doanh cà phê, giải khát. Giá khởi điểm thuê mặt bằng có thời hạn là hơn 4 triệu đồng/tháng. Dự kiến số tiền thu được cho một năm thuê mặt bằng là 55 triệu đồng.

Theo UBND TP.Đà Nẵng hiện các khu đất trên đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật và được UBND thành phố giao Trung tâm Phát triển quỹ đất quản lý. Dự kiến trong quý I/ năm 2023, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố tổ chức đấu giá.

Trong năm 2022, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt danh mục quỹ đất đấu giá 2 đợt. Cụ thể tháng 1/2022, phê duyệt danh mục quỹ đất đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (đợt 1) năm 2022 với 200 lô đất ở chia lô và 17 khu đất lớn. Đến tháng 10/2022, cũng đã phê duyệt danh mục quỹ đất đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố (đợt 2) năm 2022 với 14 khu đất lớn để kêu gọi đầu tư các dự án lớn.

Đến giữa tháng 12/2022, thành phố Đà Nẵng đã đấu giá được 7 khu đất lớn và 5 lô đất ở chia lô.