Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

Nên đầu tư bất động sản ở đâu trong năm 2023?

Người có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư nên đầu tư bất động sản ở khu vực nào trước thông tin Chính phủ ban hành nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường?

Từ đầu năm 2023, thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu tích cực khi Chính phủ lần lượt ban hành chính sách hỗ trợ liên quan tới tín dụng, lãi suất; các Nghị định liên quan pháp lý, tháo gỡ vướng mắc cho dự án bất động sản.

Theo đó, Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh lãi suất điều hành, giảm lãi suất cho vay để tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Cụ thể, xem xét giãn nợ gốc, lãi vay, cơ cấu lại nhóm nợ cho các doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn; yêu cầu xem xét điều chỉnh hệ số rủi ro của các loại hình bất động sản đưa ra mức lãi suất vay phù hợp.

Chính phủ còn ban hành Nghị định số 8 về việc kéo giãn kỳ hạn trái phiếu 2 năm, Nghị định 33 tháo gỡ những điểm nghẽn thị trường bất động sản về nguồn vốn và pháp lý, đặc biệt là thành lập 5 tổ công tác giúp tháo gỡ khó khăn cho đầu tư công.

Nhờ những chỉ đạo trên mà các ngân hàng đã đồng loạt giảm lãi suất cho vay. Theo đó, tính đến đầu tháng 3 lãi suất cho vay phát sinh mới của các ngân hàng thương mại giảm còn 9,4%/năm.

Với hàng loạt điểm nghẽn về pháp lý, chính sách tín dụng được tháo gỡ, các chuyên gia nhận định từ quý 3 năm nay thị trường bất động sản sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Tuy vậy, quỹ đất tại trung tâm TP.HCM ngày càng hạn hẹp, nhiều nhà đầu tư thông thái chuyển hướng “săn đón” những nguồn cung bất động sản có giá cả phải chăng, dư địa tăng giá còn lớn với tiềm năng bứt tốc mạnh trong thời gian tới tại các khu vực tiềm năng như Nam Sài Gòn.

Khu Nam sở hữu nhiều ưu thế về không gian sống nhiều mảng xanh, quỹ đất ven sông và hệ thống tiện ích vượt trội so với nhiều khu vực khác như Crescent Mall, SC Vivo City; Bệnh viện FV, Bệnh viện Tim Tâm Đức; Trung tâm Hội nghị - Triển lãm Sài Gòn (SECC); các trường đại học như RMIT, Tài chính - Marketing,…

Hơn hết, “đòn bẩy” quan trọng giúp cho bất động sản khu Nam, đặc biệt là huyện Nhà Bè tiếp tục tăng tốc. Gần đây là Nhà Bè sẽ lên quận vào năm 2025 và mới đây nhất là đề án phát triển thẳng lên thành phố vệ tinh thay vì lên quận. 

Cùng với đó, khu vực này còn được đẩy mạnh đầu tư nhiều dự án hạ tầng “tỷ đô” giúp tăng khả năng liên kết vùng như: cầu Long Kiểng mới, cầu Nguyễn Khoái, cầu Rạch Dơi, nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, Vành đai 3, Vành đai 4, cầu Thủ Thiêm 3, tuyến Metro số 4, cao tốc Bến Lức – Long Thành và dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Tạo, Nguyễn Tất Thành hay các dự án chống ngập đường xá. Đây sẽ là cú hích khơi thông tiềm năng, đưa khu Nam phát triển hơn nữa trong thời gian tới, nới rộng dư địa cho bất động sản.

Cộng hưởng nhiều lợi thế, bất động sản Nhà Bè nói riêng và Nam Sài Gòn nói chung đang tạo ra bước đột phá khi sở hữu khả năng tăng giá nhanh chóng và bền vững.

Nằm ngay trục đường huyết mạch Lê Văn Lương, La Partenza là dự án căn hộ resort và hồ muối khoáng liền kề KĐT Phú Mỹ Hưng và KĐT GS Metro City hưởng lợi lớn từ những công trình giao thông đang được triển khai, đặc biệt là cầu Long Kiểng.

Vừa qua, dự án Cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương giúp kết nối trực tiếp với nhiều tuyến đường huyết mạch trong khu vực, thuận tiện di chuyển vào trung tâm TP.HCM đã tái khởi công và dự kiến hoàn thành vào tháng 9 năm nay là trợ lực lớn giúp La Partenza gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Hơn hết, La Partenza là một trong số ít dự án tại Nam Sài Gòn đã có giấy phép xây dựng và đang gấp rút chuẩn bị thi công trước những biến động của thị trường bất động sản hiện nay.

Hồ bơi muối khoáng công nghệ chuẩn châu Âu tại La Partenza

Mang đến không gian thư giãn đẳng cấp, nâng niu sức khỏe thể chất của các cư dân, La Partenza tiên phong đưa hồ bơi muối khoáng đa chức năng – tiện ích chỉ có ở resort vào phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cư dân cùng hệ tiện ích đẳng cấp khác như: Club House, Sky lounge lưng trời, bến du thuyền, quảng trường ánh sáng, vườn nướng BBQ, công viên ven sông…

La Partenza còn nổi bật với lối kiến trúc tân cổ điển với những đường nét sang trọng và tinh tế. Các căn hộ được thiết kế linh hoạt nhằm tối ưu ánh sáng và gió trời, mang đến tầm nhìn rộng thoáng giúp khơi gợi cảm xúc tích cực cho gia chủ.

Thừa hưởng tiềm năng phát triển bậc nhất của Nam Sài Gòn, La Partenza không chỉ mang đến một tổ ấm an lành đáng mơ ước mà còn là tài sản bền vững với tiềm năng giá trị hấp dẫn.

Tham khảo thông tin chi tiết tại: https://lapartenza.vn/