Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

Công thức tăng doanh thu cho cá nhân và doanh nghiệp trong thời Covid-19

Trong thời Covid-19 này, bạn có đang gặp vấn đề về thu nhập tài chính cá nhân hay thu nhập doanh nghiệp của bạn không? Bạn đã tìm ra giải pháp cho bản thân và doanh nghiệp của mình chưa?

Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây mà Tony Robbins Team đã áp dụng thành công đạt được doanh thu cao trong mùa dịch Covid-19.

1. Quản lý dòng tiền

- Theo đánh giá của chúng tôi thì tiền đến từ người chứ không đến từ máy móc, thiết bị. Do đó, các cá nhân kinh doanh hoặc các doanh nghiệp có thể thực hiện việc thương thảo với các nhà cung cấp, thỏa thuận với các khách hàng trả tiền sớm cho sản phẩm họ mua hoặc các sản phẩm mà khách hàng sẽ nhận trong tương lai.

- Khi dòng tiền bị hạn chế, các cá nhân kinh doanh có thể huy động vốn từ người thân và các doanh nghiệp, cũng có thể huy động từ các cổ đông và chủ sở hữu doanh nghiệp để đưa nguồn tiền mới vào (nếu có). Không nhất thiết phải tăng vốn cổ phần/vốn chủ sở hữu nhưng có thể theo hình thức tiền vay có lãi, để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt. Hay đơn giản như việc bán bớt các tài sản không cần thiết cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty để có tiền cho kinh doanh ngắn hạn và thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu trong thời Covid 19.

- Xem lại kế hoạch đầu tư vốn và những ưu tiên đầu tư để có thể cắt giảm các khoản đầu tư khi cần thiết. Tập trung vào quản lý hàng và nguyên vật liệu tồn kho - có thể các cá nhân và doanh nghiệp đang cần thêm nguyên vật liệu do gián đoạn chuỗi cung ứng nhưng cũng không nên để quá nhiều vốn bị giữ tại đây. Hãy thương thảo về tiến độ thanh toán và các phương án tài chính thay thế với các nhà cung cấp.

Công thức tăng doanh thu cho cá nhân và doanh nghiệp trong thời Covid-19 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

2. Quản lý kế hoạch xử lý khủng hoảng và đảm bảo kinh doanh liên tục

- Mỗi cá nhân và doanh nghiệp của bạn, hoạt động tốt đều có một kế hoạch xử lý khủng hoảng hoặc một kế hoạch đảm bảo kinh doanh liên tục. Các cá nhân và doanh nghiệp của bạn có thể đã sử dụng kế hoạch này, song đây là thời điểm bạn cần thường xuyên điều chỉnh kế hoạch và chuẩn bị ứng phó trong trường hợp tình hình diễn biến xấu hơn.

- Lập kế hoạch theo các kịch bản sẽ giúp cá nhân và doanh nghiệp hiểu hơn về các chiều hướng phát triển và đưa ra các giải pháp phù hợp. Hãy đưa cách thức thông báo trong trường hợp khẩn cấp vào kế hoạch đảm bảo kinh doanh liên tục. Cần quy định rõ ràng ai sẽ truyền đạt nội dung gì, truyền đạt bằng cách nào và tới ai khi khủng hoảng xảy ra.