Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

Giải pháp tài chính, phi tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 8.12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng số SMEasy hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV).BIDV nhận ‘mưa’ giải thưởng BIDV - Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt NamBIDV nhận cú đúp ‘Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam’ lần thứ 5 liên tiếp

Theo BIDV, SMEasy nằm trong khuôn khổ hỗ trợ kỹ thuật của Dự án Phát triển DNNVV do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ. Đây là nền tảng số đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho DNNVV, đặc biệt là các DNNVV do phụ nữ làm chủ, được xây dựng đồng nhất trải nghiệm trên mobile app và website.

Giải pháp tài chính, phi tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ - ảnh 1
BIDV ra mắt nền tảng số SMEasy hỗ trợ, đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa

PA

Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc BIDV cho biết, việc ra mắt Nền tảng số SMEasy là một sự kiện quan trọng trong hành trình đồng hành phát triển của BIDV và cộng đồng DNNVV, góp phần gia tăng nội lực và sức khỏe tài chính cho các DNNVV, đặc biệt trong giai đoạn hồi phục kinh tế hiện nay.

"Là ngân hàng luôn tiên phong cung cấp các giải pháp dành cho DNNVV, BIDV luôn đặt trọng tâm “lấy khách hàng là trung tâm, lấy công nghệ làm khâu đột phá”, hoạt động kinh doanh luôn bám sát các chủ trương, chính sách, điều hành của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về việc tập trung xây dựng, hoàn thiện chính sách hỗ trợ, ưu đãi hỗ trợ đối tượng DNNVV", ông Lâm nói.

Theo BIDV, từ thực tiễn xây dựng và triển khai cũng như thực trạng DNNVV tại Việt Nam, BIDV quyết định triển khai xây dựng nền tảng số SMEasy theo mô hình dịch vụ một cửa (one - stop - shop), từ một điểm đến đa dịch vụ. Khách hàng chỉ cần truy cập vào nền tảng số SMEasy trên trang web hoặc mobile app tích hợp với hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank, sẽ được đáp ứng hầu hết các nhu cầu về tài chính cũng như phi tài chính của doanh nghiệp.

DNNVV sẽ được tiếp cận các giải pháp phi tài chính đa dạng bao gồm: giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số; kết nối kinh doanh, hỗ trợ truyền thông sản phẩm, hội thảo trực tuyến; nâng cao kỹ năng và năng lực quản trị doanh nghiệp thông qua các chuỗi khóa học đào tạo trực tuyến với học phí 0 đồng, các báo cáo nghiên cứu ngành nghề, thị trường tiền tệ, thị trường hàng hóa; kho công cụ hỗ trợ, cẩm nang kinh doanh,...

Hiện tại BIDV đang phục vụ hơn 15 triệu khách hàng, trong đó có gần 350.000 khách hàng DNNVV, chiếm khoảng 40% tổng số khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam. BIDV đã được các tổ chức quốc tế vinh danh là Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp (do The Asian Banking and Finance và The Alpha Southeast Asia bình chọn) và Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á năm 2022 (do The Global Banking and Finance bình chọn).