Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

Chàng game thủ quyết tâm khởi nghiệp, trở thành CEO của công ty game lớn sau 5 năm gây dựng

Trở thành một trong những nhà sáng lập “có tiếng" trong làng game hiện nay, đó là cả quá trình nỗ lực cũng như quyết tâm của chàng game thủ trẻ.

Tam Phong, tên thật là Lê Tuấn Anh, hiện đang là CEO của Công ty cổ phần Công nghệ Efun Việt Nam, một trong những cái tên ấn tượng của ngành game ở Việt Nam. Để có được thành công với danh xưng này, không nhiều người biết được, Tam Phong đã có hành trình đầy nỗ lực trong suốt 5 năm qua.

Với xuất phát điểm là một game thủ, mê game từ bé, cậu bé Tuấn Anh khi mới 13 tuổi đã vô hình dành cho lĩnh vực game một tình yêu đặc biệt: "Từ nhỏ, mình đã có một niềm yêu thích với các con game. Khi học lớp 3, mình biết đến các tựa game Half-Life, Đế chế, MU và sau đó là Võ Lâm Truyền Kỳ. Khi ấy, thị trường Việt Nam đang có nhiều phim kiếm hiệp như Anh Hùng Xạ Điêu, về Thần Điêu Đại Hiệp... nên mỗi lần được chơi game, cảm nhận ở thế giới trong game đều vô cùng háo hức".

Dẫu vậy thì niềm vui trẻ thơ chưa có đủ cơ sở để biến thành động lực theo đuổi. Sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, Tam Phong thi vào khoa Kinh tế Phát triển Nông thôn, trường Đại học Kinh tế Quốc dân theo định hướng của gia đình. Tuy nhiên, việc này khiến anh chàng vốn chẳng đam mê nay lại không có hứng thú. Sau vài tháng nhập học, anh quyết định nghỉ học, ôn thi lại vào ngành Toán tin, trường Đại học Dân lập Thăng Long.

Bên cạnh thời gian lên giảng đường, chàng sinh viên khi ấy còn làm thêm kinh doanh cho công ty du lịch của gia đình. Bởi vậy, anh có cơ hội đến nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Năm 2016, có dịp đến thăm quan ngành công nghiệp game ở Tô Châu, gặp gỡ một vài người bạn từng quen online trên các diễn đàn game ở Trung Quốc, anh nhận ra mình thực sự muốn và quyết tâm dấn thân ở ngành này! Đây cũng chính là chuyến đi "bước ngoặt" cả về tư tưởng lẫn định hướng tương lai của Tam Phong.

Chàng game thủ quyết tâm khởi nghiệp, trở thành CEO của công ty game lớn sau 5 năm gây dựng - Ảnh 1.
 

Vượt qua sự khuyên can của gia đình, với ý chí quyết tâm của mình, anh chàng lên đường sang Thượng Hải học nghiệp vụ vào tháng 6/2018 với sự giúp đỡ của một vài anh em thân thiết.

Ngay từ ban đầu, Tam Phong đã đặt mục tiêu trong vòng 6 tháng "du học" sẽ vừa học vừa làm, kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn để có hiệu quả tốt nhất. Và ý tưởng tái hiện game Võ Lâm Truyền Kỳ trên nền tảng Mobile được ra đời trong khoảng thời gian đó. Tháng 8/2018, Tam Phong bắt đầu chia sẻ kế hoạch làm game với cộng sự, đồng thời thành lập team 5 người, liên tục bàn bạc trong 40-50 ngày và những viên gạch nền móng đầu tiên được đặt lên:

"Khi ra tựa game này, các anh em trong đội ngũ sản xuất dự đoán, mỗi server sẽ chịu được 1.000 - 1.500 người, khó vượt quá vì đây là game mobile và những người chơi ngày xưa cũng đã có tuổi rồi. Tuy nhiên, trên thực tế, ngày 11/09/2019, khi mở bản test đầu tiên, những người sản xuất quá đỗi bất ngờ khi có cùng lúc 35.000 CCU online cùng lúc trên 6 server, trung bình có từ 4.000 - 6.000 CCU. Chỉ 10 phút sau khi mở cửa, hệ thống server gặp tình trạng quá tải".

Tiếp tục hoàn thiện game, 2 tháng sau, ngày 11/11/2018, Efun mở bản alpha test cuối cùng, đã xử lý được 80% vấn đề còn tồn đọng. Đại diện công ty, anh Tuấn Anh biết ơn người chơi đã cho EfunVN cơ hội cải thiện.

Chàng game thủ quyết tâm khởi nghiệp, trở thành CEO của công ty game lớn sau 5 năm gây dựng - Ảnh 2.
 

Với cái tên Efun Việt Nam, anh Lê Tuấn Anh đề cao "kim chỉ nam" hoạt động của công ty: "Lúc đầu anh em đến với nhau, mình đã nói, tiền bạc là thứ không quan tâm, đạo đức mới là vấn đề hàng đầu, sau này có vấn đề gì thì anh em cũng vui vẻ nên lấy tên Esports funny Việt Nam, viết tắt là EfunVN. Với ý nghĩa là mọi người lúc nào cũng thoải mái, vui vẻ, hoà đồng. Dù thất bại hay thành công cũng vui vẻ, không xích mích với nhau".

Là công ty non trẻ, song EfunVN cũng là lá cờ đầu, một "tấm gương" vượt qua đại dịch đáng tự hào. Thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam (tháng 3/2020), là người đứng đầu chèo lái con thuyền, anh Tuấn Anh đã cho nhân viên công ty nghiêm chỉnh thực hiện các chỉ thị từ Chính phủ về cách ly và giãn cách xã hội. Tuy khó khăn chồng chất khó khăn nhưng đội ngũ nhân viên vẫn tích cực tăng ca, tăng giờ, cống hiến cho công ty.

Chàng game thủ quyết tâm khởi nghiệp, trở thành CEO của công ty game lớn sau 5 năm gây dựng - Ảnh 3.
 

Trong năm 2021, chàng "thủ lĩnh" công ty đã dự định phát hành thêm 6 tựa game mới, trong đó có 3 tựa game kiếm hiệp, 2 game Esports chiến thuật và 1 game dành cho tập khách hàng nhí, nâng mức tổng khách hàng cao hơn 400.000 người ở thời điểm hiện tại. Vị CEO trẻ tuổi này cũng không trừ khả năng trong tương lai, mình và công ty sẽ phát triển thêm game phù hợp và có thể phát hành ở Đông Nam Á, châu Âu thậm chí mang tầm quốc tế.

D.T

Theo Nhịp Sống Kinh Tế