Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

PNJ đón sinh nhật 34 năm với kết quả kinh doanh vượt trội

Trong tháng sinh nhật kỷ niêm 34 năm thành lập, doanh thu bán lẻ của PNJ tăng 45,4% so với cùng kỳ với doanh thu online tăng trưởng tới 152%.

Tháng 4/2022, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 2.770 tỷ đồng - tăng trưởng 49,6% so với cùng kì và 145 tỷ đồng - tăng trưởng 70,5% so với cùng kì.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, PNJ có doanh thu thuần đạt 12.912 tỷ đồng - tăng 42,9% so với cùng kì và lợi nhuận đạt 866 tỷ đồng - tăng gần 45% so với cùng kì.

Đáng chú ý, biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 4 của PNJ đã được cải thiện từ 18,3% lên 19,3%. Bên cạnh đó, công ty cũng đạt được hiệu quả trong việc tối ưu chi phí, khi lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, tổng chi phí hoạt động tăng 28,3% và tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 49,3% so với mức 53% cùng kỳ 2021.

PNJ đón sinh nhật 34 năm vượt kế hoạch
PNJ đón sinh nhật 34 năm vượt kế hoạch

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ của PNJ tăng 45,4% so với cùng kỳ. Doanh thu online tăng trưởng 152%. Trong đó, chương trình sinh nhật PNJ 34 tuổi vượt kế hoạch. PNJ thành công ra mắt BST Hải Châu Đương Đại kết hợp cùng Fashionista Châu Bùi.

Doanh thu vàng miếng lũy kế 4 tháng năm nay tăng trưởng 63,6% trong bối cảnh bất ổn địa chính trị toàn cầu vẫn chưa hạ nhiệt và tỷ lệ lạm phát tiếp tục neo ở mức cao. Doanh thu sỉ lũy kế 4 tháng tăng 11,9%.

PNJ mở mới 7 cửa hàng PNJ Gold, đóng 2 cửa hàng và nâng cấp 6 cửa hàng. Hệ thống PNJ Silver đóng 4 cửa hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, PNJ có 343 cửa hàng độc lập trên toàn quốc. Công ty dự kiến sẽ mở rộng thêm 35-40 cửa hàng, tăng độ bao phủ.

Chiến lược sẽ được PNJ áp dụng trong năm nay là hạn chế mở rộng chiều ngang, số lượng cửa hàng, nhưng phát triển về chiều sâu, doanh số trên mỗi cửa hàng tăng.

Trong đó, bán hàng online được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. PNJ sẽ tiếp tục đầu tư vào digital marketing, do khách hàng có thể thay đổi thói quen mua sắm trong đại dịch, đồng thời mở rộng thị phần của mình sang các thành phố cấp 2 và cấp 3.

Năm 2022, PNJ cũng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32%, tương ứng hơn 25.834 tỷ đồng và lãi ròng tăng trưởng 28%, tương ứng hơn 1.319 tỷ đồng.