Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD

Được thành lập vào tháng 6/2022, Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ, nhắm đến tất cả những cá nhân muốn thanh lý quần áo cũ và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang đã qua sử dụng.

Piktina - startup thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang dành riêng cho các sản phẩm đã qua sử dụng vừa huy động được 1 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống từ quỹ đầu tư Touchstone Partners.

Piktina sẽ sử dụng nguồn vốn mới để đẩy nhanh tốc độ phát triển và cải tiến mô hình kinh doanh của mình. Công ty hiện tính phí hoa hồng 20% ​​cho mỗi giao dịch thành công, cộng với chi phí xác thực bổ sung nếu được yêu cầu.

Được thành lập vào tháng 6/2022, Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ, nhắm đến tất cả những cá nhân muốn thanh lý quần áo cũ và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang đã qua sử dụng.

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD
Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD

Startup này được thành lập bởi bà Nguyễn Hoàng Phương, cựu CEO ứng dụng gọi xe Be Group và bà Trịnh Thanh Huyền, cũng là một cựu nhân viên tại đây.

Nguồn cảm hứng của Piktina đến từ Depop - một công ty thương mại điện tử có trụ sở tại Anh, từng được Etsy có trụ sở tại Mỹ mua lại với giá 1,6 tỷ USD vào năm 2021. Depop hiện có 90% người dùng đang hoạt động ở độ tuổi dưới 26.

Tương tự Depop, startup Piktina cũng nhắm đến đối tượng khách hàng là Gen Z tại Việt Nam. Ước tính, quy mô của thị trường sản phẩm thời trang đã qua sử dụng tại Việt Nam sẽ lên tới 5 tỷ USD vào năm 2026.

Bên cạnh đó, Piktina cũng chú trọng tăng cường nhận thức của người tiêu dùng thời trang tại Việt Nam về những giá trị bền vững trong việc tái sử dụng những sản phẩm cũ, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD 1
Tại Việt Nam, thị trường đồ cũ ước tính có giá trị rơi vào khoảng 5 tỷ USD

Trước đó, một startup khác của Việt Nam là TraoTay.vn được thành lập với mục tiêu giúp phụ nữ hiện đại giải phóng tủ quần áo cũ.

TraoTay.vn đã có 4 tháng thử nghiệm thị trường, và xây dựng các quy trình nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tăng trưởng. CEO Hiếu Hà của TraoTay.vn từng làm việc tại nhiều tập đoàn lớn, như: The Boston Consulting Group, Shopee và Vingroup.

Về cơ bản, TraoTay.vn là 1 sàn thương mại điện tử C2C cho đồ cũ với ngành hàng đầu tiên là thời trang nữ, sau đó sẽ phát triển thêm các ngành sản phẩm khác như: mẹ và bé, điện tử, các ngành hàng nam giới...

Chiến lược mà startup này theo đuổi là cung cấp dịch vụ ký gửi trước, sau đó sẽ làm sàn trung gian để người dùng có thể tự giao dịch trực tiếp với nhau.