Ở tuổi đời còn trẻ, TikToker 21 tuổi Addison Rae có thu nhập cao nhất thế giới, khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Tờ New York Times, đánh giá Addison Rae là một trong những beauty blogger đang góp phần thay đổi bộ mặt của ngành mỹ phẩm làm đẹp xứ cờ hoa.
“Tôi chỉ đăng thử một vài video cho vui thôi, nhưng không ngờ lại được nhiều người yêu thích đến thế, số like lên đến 93.000 lượt. Sau đó, tôi tiếp tục đăng tải clip nhảy nhót với mẹ và hiệu ứng nhận lại vượt ngoài sức tưởng tượng”, Addison Rae tỏ ra khá ngạc nhiên trước sự thành công nhanh chóng của mình trên mạng xã hội mới mẻ Tiktok.
Addison Rae (21 tuổi) là một “hot TikToker” người Mỹ. Hiện nay, cô nàng là người có lượng theo dõi trên TikTok lớn thứ 3 trên thế giới, với hơn 82,6 triệu người theo dõi, 5,4 tỷ lượt yêu thích và 1.493 đoạn clip ngắn.
Vào tháng 7/2019, Addison Raebắt đầu đăng tải các video biên đạo nhảy trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Với kinh nghiệm từng là một vũ công, Rae đã nhanh chóng thu về nhiều lượt xem và lượt theo dõi. Đến tháng 10/2019, tài khoản TikTok của Rae đã sở hữu 1 triệu người theo dõi, giúp cô được nhiều người biết đến, thậm chí còn được nhiều bạn học cùng trường nhận ra và xin chụp ảnh cùng.
“TikTok đã giúp tôi tìm thấy vị trí của chính mình", Addison Rae chia sẻ.
Nội dung quảng cáo đầu tiên Addison nhận của cửa hàng quần áo trực tuyến. Tháng 12/2019, cô gái trẻ rời trường học để tới Los Angeles và mở rộng công việc của mình. Cô bắt đầu nhận được nhiều lời mời quảng cáo từ những thương hiệu lớn, nhỏ.
Tháng 7/2020, Addison trở thành phát ngôn viên toàn cầu chính của American Eagle, vai trò giúp hình ảnh của cô trên cả truyền hình kỹ thuật số và truyền thống cũng như quảng cáo in ấn cho công ty quần áo tuổi teen này. Cùng thời gian đó, cô cũng bắt đầu tạo ra podcast (đoạn ghi âm) hàng tuần trên Spotify cùng mẹ mình với tên gọi Mama Knows Best. Mục đích của podcast này là giúp cha mẹ và con cái phá bỏ rào cản và thoải mái chia sẻ với nhau về các quan điểm cuộc sống.
Mỗi ngày, Rae chăm chỉ đăng tải từ ba đến năm nội dung trên mọi nền tảng xã hội mà cô dùng. Cô cũng rất tích cực tương tác với cộng đồng người hâm mộ. Trên trang Twitter, cô nàng thường nhấn thích, theo dõi cũng như phản hồi những bài viết về mình. Trên trang Instagram, Rae sẽ thả tim và bình luận những bức ảnh được gắn thẻ, cũng như chia sẻ những bức ảnh đó lên Instagram Story. Theo Rae, đó là cách tốt nhất để tương tác và trò chuyện với những người yêu thích cô. Bên cạnh đó, việc lan tỏa sự tích cực, tình yêu thương cũng giúp Rae nhận được nhiều tình yêu từ mọi người.
"Dù đại dịch COVID khiến mọi người phải ở nhà nhiều hơn. Nhưng Tiktok khiến tôi luôn bận rộn. Tôi học các điệu nhảy mới, sáng tạo nội dung và đăng tải liên tục các video. Tiktok là một cách tuyệt vời để tìm cảm hứng, bạn có thể khám phá vô số các ý tưởng mới", Addison chia sẻ niềm đam mê của mình.
Addison Rae cho biết yếu tố quan trọng nhất giúp cô nhanh chóng thành công chính là tính nhất quán và chăm chỉ hoạt động trên mọi nền tảng xã hội.
Addison Rae đã thành lập nhóm những người sáng tạo TikTok có tên là Hype House và nhận về hàng loạt cơ hội kinh doanh. Bên cạnh đó, cô còn đầu quân cho công ty quản lý Michael Turney với vai trò người mẫu. Sự nổi tiếng đã giúp Rae nhận được không ít lời mời hợp tác từ các thương hiệu lớn nhỏ, cũng như có được nhiều bản hợp đồng thương mại hấp dẫn.
Theo thống kê của Forbes cho biết, tuy Addison Rae chỉ là người có lượng theo dõi đứng thứ 3, nhưng lại là người có doanh thu cao nhất từ TikTok trong năm 2020, với 5 triệu USD (tương đương 115 tỷ đồng). Con số này đã vượt qua cả Charli D’Amelio, cô gái sở hữu lượt người theo dõi trên TikTok lớn nhất thế giới.
Ước tính mỗi năm cô nàng được TikTok trả 200.000 USD (tương đương 4,6 tỷ đồng). Tính đến năm 2021, Addison Rae đã sở hữu số tài sản ròng lên tới 6 triệu USD (tương đương 138 tỷ đồng). Nền tảng TikTok không đơn thuần chỉ là một trang mạng xã hội nổi tiếng để giải trí, mà nó còn được ví như "một mảnh đất màu mỡ", nơi giúp các TikToker có cơ hội kiếm thêm thu nhập.
Bên cạnh đó, Addison Rae còn hợp tác với Ipsy, dịch vụ đăng ký làm đẹp lớn nhất tại Mỹ, để ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình mang tên Addison's Item Beauty và đã thu về những thành công nhất định. Sắp tới, Addison's Item Beauty sẽ có mặt tại Sephora. Đây là một thỏa thuận vô cùng quan trọng, giúp mang lại hàng triệu USD cho cô cùng những nhà đồng sáng lập Addison's Item Beauty.
Trong một video quay chung với beauty blogger James Charles, Rae từng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Kylie Jenner, một cái tên đình đám trong làng mỹ phẩm với thương hiệu Kylie Cosmetics. Không chỉ vậy, cô nàng còn có mối quan hệ thân thiết với Kourtney Kardashian. Cả hai thường xuất hiện cùng nhau trong các video hướng dẫn tập luyện trên blog của Kourtney.
"Nếu được hợp tác với Kylie Jenner thì thật là tuyệt vời. Cô ấy trẻ và đã làm được rất nhiều thứ. Tôi rất thích được gặp cô ấy. Tôi đã gặp Kourtney Kardashian, cô ấy thật ngọt ngào và là một trong những người đẹp nhất mà tôi từng gặp", Addison hào hứng chia sẻ về nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới mà cô ngưỡng mộ.
Không chỉ với nền tảng TikTok cô còn là một beauty blogger trên YouTube hơn 4,74 triệu người đăng kí. Theo đánh giá của tờ New York Times, Addison Rae là một trong những beauty blogger đang góp phần thay đổi bộ mặt của ngành mỹ phẩm làm đẹp xứ cờ hoa.
Theo dự kiến, vào ngày 27/8, cô nàng sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim điện ảnh mang tên He's All That của Netflix, phiên bản được làm lại từ bộ phim She's All That, được chiếu vào những năm 90 của thế kỷ trước.
Cô nàng “hot TikToker” này chỉ mới tận hưởng quãng thời gian học đại học ngắn ngủi vỏn vẹn có 3 tháng. “Khoảng thời gian 3 tháng học đại học thực sự rất vui và thú vị. Tôi theo học ngành báo chí truyền hình và ngành công nghiệp giải trí nói chung. Nhờ TikTok mà tôi có thể sớm thực hiện các công việc mình mơ ước, chẳng hạn như làm việc trên trang ESPN và hợp tác với nhiều thương hiệu lớn. Trong tương lai, tôi muốn quay trở lại trường học để hoàn thành chương trình học của mình. Hiện tại, tôi cảm thấy những cơ hội mà mình có được đang ở rất gần mục tiêu tôi đang hướng tới và những gì tôi mong muốn đạt được”, Rae chia sẻ về con đường học vấn của mình.
Nguồn: https://cafebiz.vn/thu-ve-hon-114-ty-dong-trong-mot-nam-co-gai-nguoi-my-tro-thanh-tiktoker-kiem-tien-nhieu-nhat-the-gioi-lot-top-30-under-30s-cua-forbes-xinh-dep-nong-bong-va-con-rat-tre-20210831140210538.chn
Kiểm toán vẫn lưu ý khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines
Thành viên độc lập hội đồng quản trị cần có năng lực gì?
Các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đề xuất hướng đi cho chuyển đổi số
Vinamilk giành 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023