Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

Doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

DNVN - Với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mục tiêu, các công cụ kinh doanh hội thoại, video thúc đẩy khám phá sản phẩm..., doanh nghiệp có thể tăng cường kết nối khách hàng và tăng doanh thu.

Người tiêu dùng ngày càng chi tiêu thông minh

Tại sự kiện Meta Marketing Summit 2023 diễn ra ngày 17/8, các đại diện của Meta đã mang tới những cập nhật mới nhất về sản phẩm của Meta trên Performance, Reels, Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và cách sử dụng các công cụ này để đáp ứng mục tiêu chiến dịch; cung cấp các thông tin và chiến lược mang tính ứng dụng cao cho các chiến dịch Ngày Siêu Sales (Mega Sales Day) và Tết để thúc đẩy hiệu suất bền vững cho doanh nghiệp.

Theo đại diện Meta, người tiêu dùng trong mùa cao điểm đang có xu hướng mua sắm sớm hơn để tận dụng các sự kiện bán hàng giảm giá và khám phá thương hiệu mới.

71% người mua hàng dịp "siêu sales" (Mega Sales Days) mua sắm sớm để được giảm giá đáng kể. 76% sẵn sàng chuyển đổi thương hiệu hoặc thử những thương hiệu mới để đổi lại được giá trị tốt nhất.

Các diễn giả tham dự sự kiện.

Các ngày "siêu sales" ngày càng có vai trò quan trọng trong bối cảnh kinh tế không ổn định, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm tối đa. 65% người mua sắm Việt Nam tham gia mua hàng vào các dịp "siêu sales" bởi giá cả và chiết khấu.

Khác với năm trước, người mua sắm dịp Tết có chiến lược dàn trải hoạt động mua sắm và tận dụng tối đa các sự kiện bán hàng giảm giá để tối đa hóa khả năng chi tiêu.

Cứ 10 người mua sắm Tết thì có 7 người đồng ý rằng mùa Tết là thời điểm để khám phá các danh mục sản phẩm khác biệt so với các mùa còn lại trong năm

Mức chi tiêu trung bình cho dịp Tết vào năm 2023 đã tăng với mức hơn 700.000 đồng so với Tết 2022. 58% người mua sắm Tết đã chi tiêu nhiều hơn so với năm ngoái.

Với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Meta là nền tảng trực tuyến hỗ trợ khám phá và tăng chuyển đổi. 74% doanh nghiệp khám phá về công nghệ Meta trong mùa mua sắm "siêu sales" cuối năm 75% người mua sắm Tết mua hàng theo quảng cáo được cá nhân hóa trên Facebook/Instagram.

Các video trên nền tảng Meta truyền cảm hứng và hỗ trợ khám phá trong mùa mua sắm cao điểm. 62% người mua hàng mùa Siêu Sales khám phá thương hiệu/sản phẩm mới thông qua định dạng video.

Người mua sắm Tết có ưu tiên sử dụng nền tảng Meta ( hơn 1,3 lần so với các phương tiện truyền thông xã hội khác) để xem nội dung liên quan đến Tết (như clip nấu ăn, ý tưởng quà tặng,...).

1 trong 2 người mua sắm cuối năm đã sử dụng các công cụ Kinh doanh hội thoại của Meta để nhắn tin với doanh nghiệp

61% người mua sắm dịp Tết tìm kiếm đề xuất từ người sáng tạo/người có ảnh hưởng để giúp họ mua sắm. Nền tảng Meta cho phép những người theo dõi các nhà sáng tạo khám phá các thương hiệu/sản phẩm phù hợp nhất, với 67% người mua sắm theo dõi các nhà sáng tạo cho biết họ khám phá các thương hiệu/sản phẩm phù hợp nhất trên nền tảng Meta ít nhất mỗi tuần.

Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta cho biết: “Tuy những bất ổn về kinh tế vẫn đang khiến người tiêu dùng phải cân nhắc trong chi tiêu, thị trường tại Việt Nam hứa hẹn rất sôi nổi trong các ngày siêu sales hay dịp Tết sắp với 58% người mua sắm Tết 2023 tăng ngân sách chi tiêu so với năm 2022. Thông qua hội nghị, Meta mong muốn các doanh nghiệp nắm bắt được những xu hướng, nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng để sẵn sàng cho các chiến dịch quan trọng nhất trong năm. Meta tin rằng các sản phẩm marketing trong hệ sinh thái của chúng tôi với trí tuệ nhân tạo (AI) mục tiêu, các công cụ kinh doanh hội thoại, video thúc đẩy khám phá sản phẩm và các nhà sáng tạo nội dung sẽ tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch và hấp dẫn trong mùa mua sắm cao điểm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp Việt".

Gợi ý cách tiếp cận được nhiều người mua hàng

Hãy bắt đầu sớm: Tạo sự thu hút khách hàng sớm bằng cách xây dựng các chương trình khuyến mãi sớm hơn hoặc tung ra sản phẩm mới để tăng hiệu quả.

Hợp tác với các nhà sáng tạo: Cộng tác với các nhà sáng tạo phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn và tận dụng các kênh tiếp thị đồng thương hiệu để quảng bá rộng rãi.

Cá nhân hóa trên quy mô lớn: Theo nghiên cứu của Meta, cứ 2 người mua sắm vào cuối năm thì có 1 người sử dụng các công cụ kinh doanh hội thoại của Meta vì nhiều lý do như hỏi/cập nhật, theo dõi đơn hàng, quản lý đơn hoàn/hoàn tiền, thanh toán/thanh toán trong ứng dụng và để truy cập Câu hỏi thường gặp qua tự động hóa trò chuyện/chatbot.

Ngoài duy trì khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể mở rộng đối tượng mục tiêu bằng cách tìm kiếm khách hàng mới. Khai thác tự động hóa, học máy và kinh doanh hội thoại để tìm đúng đối tượng vào đúng thời điểm với mức giá tốt nhất.

Juno là một khách hàng điển hình ứng dụng các công cụ trên nền tảng của Meta vào các chiến dịch marketing và mang lại mức tăng trưởng vượt trội. Nhờ các chiến dịch Advantage+ Shopping Campaigns (A + SC) hiệu quả, Juno đã nắm bắt ý định mua hàng của khách hàng và tăng chuyển đổi thành doanh số bán hàng tại các cửa hàng thực tế của Juno.

Bằng cách tận dụng A+SC, Juno không chỉ đạt được mức tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến đáng kể mà còn tăng đáng kể doanh thu tại các cửa hàng với mức tăng trưởng mua tại cửa hàng lên tới 25%, tăng 28% lợi nhuận trên quảng cáo (ROAS) so với các hoạt động quảng cáo thông thường.