Ban biên tập: truyenthong.cssb@gmail.com
NỔI BẬT

Công bố cầu nối cơ hội thường xuyên, thiết thực cho "người tìm việc - việc tìm người"

DNVN - Từ ngày 6/11 tới đây, chương trình truyền hình thực tế về việc làm “Cơ hội cho ai? – Whose Chance?” mùa 3 sẽ chính thức lên sóng vào khung giờ quen thuộc 12h thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3 cùng các "sếp" đến từ FPT Telecom, PNJ, ELISE...

“Cơ hội cho ai? – Whose Chance?” là cầu nối nhu cầu tìm việc của người lao động và tìm người của nhà tuyển dụng với nhau với các tiêu chí phỏng vấn thật, thương lượng thật và việc làm thật.

Chương trình còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó của các “sếp” (cách gọi của chương trình - PV), phần thương lượng, chốt lương để hiểu hơn về thị trường lao động.

 

Các "sếp" và đại diện Ban Tổ chức tại lễ công bố ngày 26/10.

Đó còn là những chia sẻ, lời khuyên từ người sử dụng lao động, từ đó có khả năng đánh giá đúng giá trị của bản thân và có cơ hội thay đổi tư duy, phát triển mạnh con đường sự nghiệp.

Chương trình mùa 3 có sự tham dự của nhiều “sếp” nổi tiếng như ông Vũ Minh Trí, CEO Công ty CP Viễn thông ASIM; ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT công ty Bảo Ngọc; bà Lưu Nga - nhà sáng lập công ty thời trang ELISE; ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc Đá qúy Phú Nhuận; ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom; ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT DH FOODS; ông Lê Hùng Anh, CEO BIN Corporation Group và ông Trương Tấn Bình, Phó Tổng Giám đốc Goldsun Media Group.

Đáng chú ý, ở mùa 3 nhà sản xuất đã quyết định điều chỉnh một số điểm nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho chương trình, nâng cao giá trị nhân văn, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực hơn cho ứng viên.

Ở mùa 2, tại vòng 1 – Đối mặt, các ứng viên không bị giới hạn thời gian trong khi đưa ra quan điểm của bản thân, hoặc chất vấn đối thủ trước câu hỏi, tình huống mà chương trình đặt ra. Đến mùa 3, nhà sản xuất đã quyết định giới hạn thời gian trình bày, chất vấn của ứng viên trong 90 giây.

Ứng viên có áp lực phải trình bày ngắn gọn, súc tích, đầy đủ luận điểm và thuyết phục trong khoảng thời gian có hạn, ngay sau đó là phần hỏi đáp của các “sếp” dành cho 2 ứng viên. Điều này khiến cuộc thi đấu đối kháng giữa 2 ứng viên trở nên kịch tính hơn, các Sếp có thể hiểu và lựa chọn ứng viên đi tiếp xứng đáng hơn, thông qua đó mang lại những màn tranh biện hấp dẫn, thu hút hơn trên sóng truyền hình.

Do COVID-19, năm nay chương trình ghi hình không khán giả. Do đó, ban tổ chức điều chỉnh 1 phiếu bình chọn thứ 7 của khán giả (6 sếp có 6 phiếu) sẽ được chuyển cho MC Thành Trung, là người nắm được CV, điều phối và theo sát 2 ứng viên trong quá trình phản biện.

Chương trình mùa 3 ghi hình tại TP Hồ Chí Minh ở thời điểm thích ứng an toàn sau đợt bùng dịch thứ 4. Một số ứng viên ở xa, đặc biệt là tại Hà Nội không thể thu xếp để vào tham gia ghi hình, đã được nhà sản xuất tổ chức ghi hình online 2 đầu cầu, thông qua các nền tảng trực tuyến.

Ở 2 mùa trước đây chỉ có ứng viên giành chiến thắng vòng 1 mới được vào vòng 2 để thi vòng thi chinh phục, rồi có cơ hội từ các “sếp”, chốt thương lượng cùng các “sếp”. Ứng viên không đủ lá phiếu sẽ phải ra về mà không được nhận cơ hội từ các Sếp tham dự.

Tuy nhiên năm nay luật chơi được điều chỉnh khi những ứng viên tuy không vượt qua vòng 1 nhưng nếu có năng lực tốt, thái độ tốt vẫn có thể được các “sếp” trao cơ hội sau chương trình.